Khai mạc Giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng 2024

131

baotintuc.vn
Chú thích ảnh
Các vận động viên tham gia thi đấu 2 hạng mục là hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường XC tại Giải Dù lượn “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024”. 

Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum năm 2024 và tưởng niệm ngày hy sinh của các anh hùng liệt sỹ tại Điểm cao 995 – Chư Tan Kra trong trận đánh oai hùng năm 1968, đây là lần thứ 3 Giải dù lượn được tổ chức.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy Dương Quang Phục cho biết, việc tổ chức Giải dù lượn giúp Sa Thầy trở thành điểm bay dù lượn Quốc gia trong tương lai vì nơi đây có điều kiện vị trí địa lý phù hợp. Mặt khác, vị trí tổ chức Giải gắn liền với Di tích lịch sử Chư Tan Kra làm tăng thêm ý nghĩa, giá trị của hoạt động thể thao này. Đây còn là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người tới du khách trong và ngoài tỉnh. Từ đó, góp phần mời gọi các nhà đầu tư, xây dựng Sa Thầy trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn, tạo đòn bẩy phát triển du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên, văn hoá, lịch sử.

Chú thích ảnh
Các vận động viên trình diễn Para Moto (loại dù có động cơ, kéo cờ, thả khói) tại Giải Dù lượn “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024”. 

Giải Dù lượn “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024” quy tụ khoảng 130 phi công trong và ngoài nước; trong đó, có 41 vận động viên đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Đây là số vận động viên tham dự giải đông nhất từ trước đến nay.

Các vận động viên tham gia tranh tài tại 2 hạng mục là hạ cánh chính xác và dù lượn đường trường XC. Đặc biệt, nội dung thi dù lượn đường trường XC đã được nâng lên thành giải đấu quốc tế. Vận động viên tham gia nội dung này sẽ được tính điểm tích lũy để có thể tham gia vào những giải đấu cấp quốc tế khác.

Sau Lễ khai mạc, du khách trong và ngoài tỉnh được thưởng thức màn trình diễn Para Moto (loại dù có động cơ, kéo cờ, thả khói). Tiếp đó, các vận động viên bắt đầu những phần thi đầu tiên của Giải.

Giải Dù lượn “Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024” tổ chức trong 3 ngày, từ 22 – 24/3.


Nguồn bài viết:
https://baotintuc.vn/van-hoa/khai-mac-giai-du-luon-tinh-kon-tum-mo-rong-2024-20240322115303426.htm