Gặp thầy giáo trẻ được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019

411

[Tin Kon Tum] –


07/04/2019 06:24


“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay” –câu nói này được anh Nguyễn Ngọc Trung – Phó Bí thư Đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy coi là kim chỉ nam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Anh là cán bộ Đoàn duy nhất của tỉnh Kon Tum được vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Tĩnh nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Anh Nguyễn Ngọc Trung, sinh năm 1989, trong một gia đình có 4 anh chị em tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Khoa Giáo dục thể chất – giáo dục quốc phòng, Đại học Sư phạm Đà Nẵng, anh về công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy.

Với sự nhanh nhẹn, năng nổ, nhiệt tình, từ năm 2014 đến nay Trung được giao giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường. Trên cương vị của mình, anh luôn phát huy sự tích cực của đội ngũ đoàn viên, thanh niên; thường xuyên tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, kỹ năng sống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên.

Anh Nguyễn Ngọc Trung, chia sẻ: Với đặc thù là ngôi trường đào tạo học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh ở đây còn rụt rè, thiếu kỹ năng sống, quen với phong tục tập quán tại địa phương, nên trong môi trường giáo dục, tôi chú trọng đào tạo cho học sinh nâng cao phẩm chất năng lực, kỹ năng sống. Cụ thể như, một số vấn đề vệ sinh ăn ở ký túc xá, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, để các em xây dựng được lối sống…


Gặp thầy giáo trẻ được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019
Anh Nguyễn Ngọc Trung thường xuyên tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, kỹ năng sống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên.. Ảnh: M.T

 

Để tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia các hoạt động, Nguyễn Ngọc Trung đã tham mưu xây dựng được nhiều mô hình hay, góp phần xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, khích lệ học sinh thi đua trong học tập, rèn luyện.

Theo Trung, niềm vui lớn nhất của bản thân khi làm công tác Đoàn là được thấy các bạn đoàn viên thanh niên ngày càng tiến bộ, trưởng thành hơn.

Nguyễn Ngọc Trung còn là tấm gương tiêu biểu trong chuyên môn với nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm được ứng dụng trong trường. Năm học 2017 – 2018, đề tài nghiên cứu lựa chọn bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả ném lựu đạn cho học sinh nữ khối 11 đã được Hội đồng Khoa học Sở Giáo dục – Đào tạo xếp loại khá. Nhờ vậy, chất lượng môn Giáo dục quốc phòng an ninh tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy được đánh giá là đơn vị đứng đầu của huyện. Ngoài ra, Trung cũng đã hoàn thiện đề tài “Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua môn học giáo dục quốc phòng an ninh”.

Nói về Nguyễn Ngọc Trung, thầy A Wũ – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy nhận xét: Là một giáo viên trẻ, thầy Trung đã không ngừng cố gắng từ chuyên môn đến công tác Đoàn. Chính vì vậy, thầy luôn được cán bộ giáo viên tín nhiệm, học sinh yêu quý. Trong những năm vừa qua, thầy được các cấp, các ngành, đặc biệt là Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen… Thầy giáo Nguyễn Ngọc Trung là một tấm gương sáng về sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tiêu biểu cho đội ngũ giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sa Thầy.

Ngày 24/3/2019 vừa qua, thầy Nguyễn Ngọc Trung được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng. Đây là phần thưởng cao quý dành cho những cán bộ đoàn tiêu biểu có độ tuổi không quá 35, là người có nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn đạt hiệu quả.

          Mạnh Thắng