Công ty Điện lực Kon Tum thực hiện dời ngày ghi chỉ số về cuối tháng kể từ tháng 10/2023

215

baotintuc.vn

Chú thích ảnh
Cán bộ PC Kon Tum thoả thuận với khách hàng việc dời ghi chỉ số công tơ về cuối tháng.

Trong năm 2023, PC Kon Tum sẽ thực hiện dời ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng cho trên 81.000 khách hàng sau Trạm biến áp công cộng tại 5 địa phương là thành phố Kon Tum và các huyện Kon Rẫy, Đăk Tô, Đăk Hà, Ngọc Hồi. Tỉ lệ khách hàng dời ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng đạt 49,97% tổng số khách hàng của PC Kon Tum.

Việc PC Kon Tum thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng đảm bảo minh bạch thông tin và các quyền lợi của khách hàng, đồng thời giúp khách hàng dễ nhớ, dễ giám sát, dễ kiểm tra chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 01 đến hết ngày cuối tháng). Trong tháng thay đổi ngày ghi chỉ số, do kéo dài thời gian ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng nên số ngày sử dụng thực tế của khách hàng sẽ nhiều hơn và khách hàng cũng trả tiền điện chậm hơn đúng với số ngày thay đổi lịch ghi chỉ số so với lịch ghi chỉ số cũ.

Lãnh đạo PC Kon Tum cho biết, trước khi thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng, đơn vị đã báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh và các huyện, thành phố, Sở Công Thương. Sau đó, các Điện lực đã có văn bản gửi Uỷ ban nhân dân các xã, phường tại địa phương để nhận được sự đồng thuận, hỗ trợ và thông tin kế hoạch thay đổi ghi chỉ số công tơ đến từng khách hàng. Ngoài việc niêm yết thông tin thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ qua các hình thức trực tuyến, tại phòng giao dịch, các Điện lực làm việc với các thôn, làng để niêm yết tại các điểm thu tiền điện, nhà văn hóa cộng đồng… nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng dễ tiếp cận tìm hiểu thông tin. Trước khi thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ, Điện lực sẽ thông báo 3 lần qua các kênh khách hàng đã đăng ký với Điện lực (Zalo OA/App CSKH/email) hoặc tối đa 2 lần đối với kênh SMS.

Để tra cứu thông tin cụ thể về kế hoạch thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng, quý khách hàng vui lòng truy cập thông tin tại website Công ty Điện lực Kon Tum: https://pckontum.cpc.vn/hotrokhachhang/hoi-dap/pc-kon-tum-trien-khai-thay-doi-ngay-ghi-chi-so-cong-to-mua-ban-dien-ve-ngay-cuoi-thang-279.html 


Nguồn bài viết:
https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-san-pham-dich-vu/cong-ty-dien-luc-kon-tum-thuc-hien-doi-ngay-ghi-chi-so-ve-cuoi-thang-ke-tu-thang-102023-20231023165740631.htm