Sa Thầy: Rộn ràng đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

59

baokontum.com.vn

03/02/2024 19:36

Chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều tuyến đường ở trung tâm thị trấn Sa Thầy được trang trí cờ, hoa rực rỡ. Dịp Tết năm nay, huyện Sa Thầy tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu vui Xuân, đón Tết cho người dân trên địa bàn.

Thời điểm này, cán bộ, nhân viên của Trung tâm Văn hóa- Thể thao- Du lịch và Truyền thông (VH-TT-DL&TT) huyện Sa Thầy đang tất bật treo băng rôn, pa nô tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 trên các tuyến đường ở trung tâm thị trấn Sa Thầy.

Ông Trương Anh Tài- Giám đốc Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy chia sẻ: Tết năm nay, chúng tôi tổ chức treo 720m2 băng rôn, cụm pa nô tuyên truyền ở các tuyến đường ở trung tâm thị trấn Sa Thầy. Khẩu hiệu tuyên truyền của các băng rôn, cụm pa nô năm nay tập trung vào các chủ đề chính mừng đất nước, mừng Đảng, mừng Xuân.

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy là đơn vị chủ trì tổ chức Chương trình nghệ thuật và phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sa Thầy tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng năm mới vào đêm giao thừa.

164817C%C3%A1c%20tuy%E1%BA%BFn%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng%20trung%20t%C3%A2m%20th%E1%BB%8B%20tr%E1%BA%A5n%20Sa%20Th%E1%BA%A7y%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c%20treo%20pa%20n%C3%B4%20tuy%C3%AAn%20truy%E1%BB%81n%20m%E1%BB%ABng%20%C4%90%E1%BA%A3ng,%20m%E1%BB%ABng%20Xu%C3%A2n..

Các tuyến đường trung tâm thị trấn Sa Thầy được treo pa nô tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân. Ảnh: Đ.T

 

Theo Kế hoạch, Chương trình nghệ thuật trong đêm giao thừa bắt đầu vào lúc 20h ngày 9/2 tại khuôn viên Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Sa Thầy. Chương trình bao gồm các nội dung, giao lưu hát cho nhau nghe và khiêu vũ của người dân, lễ khai mạc, biểu diễn văn nghệ với các tiết mục ca, múa ca ngợi về Đảng, mùa Xuân, tình yêu quê hương, đất nước, con người và vùng đất Sa Thầy. Tiếp nối Chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa trong thời gian khoảng 15 phút tại khu vực gần hồ nước trung tâm huyện Sa Thầy.

Giống như mọi năm, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện Sa Thầy thực hiện nhiệm vụ trang trí hoa, đèn led, mô hình tượng rồng tại khu vực công viên trung tâm huyện, xung quanh Hội trường 19/5, Nhà rông văn hóa và trước trụ sở Huyện ủy, HĐND-UBND huyện Sa Thầy.

Ông Vũ Ngọc Anh- Giám đốc Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện Sa Thầy cho hay, công tác trang trí Tết Giáp Thìn 2024 được thực hiện từ tháng 12/2023.

“Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, quy mô trang trí lớn và đẹp hơn so với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với nguồn kinh phí gần 1 tỷ đồng từ ngân sách địa phương, chúng tôi đã trồng thêm cây xanh, sửa chữa và nâng cấp hệ thống đèn trang trí cùng đèn chiếu sáng công lộ trên các tuyến đường, thiết kế các cụm, giàn hoa với 3.500 chậu hoa nằm dọc các tuyến đường với tổng chiều dài hơn 300m và tiến hành đặt thiết kế 4 mô hình tượng rồng”- ông Vũ Ngọc Anh nói.

Ngoài tổ chức trang trí hoa, đèn led và các mô hình tượng rồng, Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện Sa Thầy còn tăng cường lịch thu gom rác thải sinh hoạt và quét dọn các tuyến đường nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan sạch đẹp cho trung tâm thị trấn Sa Thầy trước, trong và sau dịp Tết đồng thời, chủ trì tổ chức Chợ hoa xuân tại khu vực Chợ mới của huyện.

Chợ hoa xuân Giáp Thìn 2024 huyện Sa Thầy bày bán đa dạng các sản phẩm phục vụ nhu cầu người dân. Ảnh: ĐT

 

Theo ông Vũ Ngọc Anh, Chợ hoa xuân Giáp Thìn 2024 của huyện Sa Thầy bắt đầu từ ngày 20/1 (tức ngày 20 tháng Chạp) đến đêm giao thừa. Chợ hoa xuân có 47 gian hàng, mỗi gian hàng rộng khoảng 50m2, trưng bày và bán các sản phẩm hoa, cây cảnh, đồ trang trí Tết và sản phẩm đặc trưng của huyện Sa Thầy. Số lượng gian hàng tăng 12 gian so với Chợ hoa xuân năm trước.

Tại Chợ hoa xuân Giáp Thìn 2024 của huyện Sa Thầy, không khí đang diễn ra sôi nổi, các phương tiện vận tải chở các sản phẩm hoa, cây cảnh tập trung đổ về, nhiều người dân tranh thủ đến tham quan và mua những chậu hoa, cây cảnh để đem về trang trí Tết.

Ông Võ Nghĩa- chủ gian hàng bán quất và cúc ở Chợ hoa xuân cho biết, gian hàng của ông trưng bày, bán 70 chậu quất trồng ở thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) và 40 chậu cúc trồng ở phường Nguyễn Trãi (thành phố Kon Tum) với đủ kích thước lớn, nhỏ. “Tôi đăng ký 2 gian hàng liền kề để kinh doanh và bắt đầu dựng gian hàng, trưng bày các sản phẩm từ ngày 18/1. Những ngày qua, tôi đã bán được 7 chậu quất”- ông Nghĩa vui vẻ cho biết.

Theo Kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Sa Thầy còn tổ chức Giải đua thuyền độc mộc truyền thống, giải Cờ tướng cấp huyện và mở cửa Nhà rông văn hóa để đón nhân dân đến tham quan.

Với sự nỗ lực của các đơn vị, công tác trang trí, tuyên truyền trực quan tại các tuyến đường, địa điểm công cộng đã tạo điểm nhấn, tô điểm nét xuân rực rỡ cho trung tâm thị trấn Sa Thầy. Các hoạt động trong dịp Tết được chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, hứa hẹn diễn ra sôi nổi, tạo không khí năm mới rộn ràng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân.         

Đức Thành


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/xa-hoi/sa-thay-ron-rang-don-tet-nguyen-dan-giap-thin-2024-37278.html