Hội Văn học nghệ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

19

baokontum.com.vn

20/01/2024 12:31

Sáng 20/1, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh, cùng đông đảo hội viên.

120703H3

Hội VHNT tỉnh vinh danh các văn nghệ sĩ lão thành có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội. Ảnh: NB

 

120749H4

Tặng Giấy khen các tập thể có thành tích tốt trong hoạt động VHNT năm 2023. Ảnh: NB

 

Trong năm 2023, Hội VHNT tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác tổ chức sáng tác, tập huấn, đi thực tế cho hội viên, tổ chức tốt công tác triển lãm, hội nghị, hội thảo và công tác đối ngoại. Trong đó, có các hoạt động nổi bật như: tổ chức Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (9/2/1913 – 9/2/2023) và 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023); tổ chức Đêm thơ – nhạc “thay lời muốn nói” tri ân các văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho hoạt động VHNT tỉnh; phối hợp với Hội VHNT tỉnh Gia Lai và Đăk Lăk tổ chức thành công Triển lãm Ảnh nghệ thuật năm 2023 “Đại ngàn Tây Nguyên- Tinh hoa hội tụ” nhân dịp Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc Tây Nguyên lần thứ I, năm 2023 tại tỉnh Kon Tum.

Bên cạnh đó, Hội đã thực hiện tốt công tác định hướng về tư tưởng, chính trị, hoạt động VHNT cho các chi hội, chuyên ngành và các hội viên; các hoạt động VHNT và các tác phẩm đảm bảo đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2024, Hội VHNT tỉnh tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, của tỉnh; tiếp tục tổ chức các đợt thực tế sáng tác, tham gia các trại sáng tác, tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá, giới thiệu tác giả, tác phẩm VHNT của các hội viên. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Kết nạp hội viên mới; bồi dưỡng tư tưởng, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, hội viên; xét chọn hỗ trợ xuất bản, sáng tác cho hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình VHNT; tạo điều kiện cho hội viên tham gia các cuộc thi, liên hoan tại các chương trình VHNT trong nước và quốc tế; tiếp tục thực hiện tốt công tác biên tập, in ấn, phát hành đúng thời gian, đạt chất lượng 6 số năm 2024 của Tạp chí Văn nghệ Kon Tum; phối hợp thực hiện công tác thi đua, khen thưởng nhằm tôn vinh những văn nghệ sĩ giỏi, tài năng, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển văn hóa, văn nghệ của tỉnh.

Nhân dịp này, Hội VHNT tỉnh tổ chức vinh danh các văn nghệ sĩ lão thành đã có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội thời gian qua; khen thưởng 7 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích tốt nhất trong công tác Hội năm 2023.

Nguyễn Ban


Nguồn bài viết:
http://baokontum.com.vn/xa-hoi/hoi-van-hoc-nghe-thuat-tinh-trien-khai-nhiem-vu-cong-tac-nam-2024-36988.html