Blogger du lịch Việt gợi ý các chuyến đi năm 2023

755

Các điểm đến gần gũi thiên nhiên, vắng vẻ là những gợi ý của Trần Đặng Đăng Khoa, Ngô Trần Hải An, Đặng Thùy Dương trong năm mới.

Dưới đây là chia sẻ về xu hướng và các điểm nên ghé thăm trong và ngoài nước năm 2023 của ba blogger du lịch Ngô Trần Hải An, Trần Đặng Đăng Khoa và Đặng Thùy Dương. Họ đều là những người có từ 100.000 lượt theo dõi trên Facebook, Instagram, từng đi khắp Việt Nam và hàng chục quốc gia trên thế giới.

Đặng Thùy Dương – 34 tuổi

Thùy Dương đã đến hơn 40 tỉnh thành trong nước, 30 quốc gia vùng lãnh thổ, 60 thành phố trên thế giới, có hơn 150.000 lượt theo dõi trên Facebook, Instagram.

Thùy Dương trong chuyến du lịch Malaysia hồi tháng 12/2022. Ảnh: NVCC

Thùy Dương trong chuyến du lịch Malaysia hồi tháng 12/2022. Ảnh: NVCC

Dự đoán xu hướng du lịch 2023

Mọi người sẽ tới các điểm gần gũi với thiên nhiên, độc lạ, tăng tính trải nghiệm và tới những nơi xa xôi, thay vì nơi gần gũi, phổ biến.

Gợi ý chơi Tết Nguyên đán

Dương gợi ý đến Điện Biên, ghé thăm đảo Đào hoa, đến Mộc Châu ngắm hoa mận nở. Dương cho rằng, nếu muốn tận hưởng không khí, mùi vị của Tết, nên đến Tây Bắc. “Nơi đây mang lại cho tôi không khí rất Tết, từ khí hậu đến đồ ăn. Hương vị của Tết rất đậm đà. Miền Nam nóng quá, không có không khí”, Dương nói.

Nếu ra nước ngoài, Dương sẽ không chọn Đài Loan hay Trung Quốc đại lục. Vì những nơi này đón Tết giống Việt Nam, các cửa hàng đều đóng, dịch vụ không đầy đủ như ngày thường. Hàn Quốc, Nhật Bản có thời gian và thủ tục xin visa lâu, khách không chủ động được kế hoạch. Châu Âu cũng không phù hợp vì “quá lạnh”. Dương gợi ý đến những nơi ấm áp như Thái Lan, Malaysia. Các quốc gia này đang kích cầu du lịch, vé và phòng khách sạn, đồ ăn, dịch vụ đều rẻ.

Đi đâu trong năm 2023

Dương gợi ý mọi người đến Đà Nẵng, Phan Thiết tắm biển nghỉ ngơi, đến Hà Giang, Điện Biên để trải nghiệm phượt, đi Đà Lạt để tận hưởng không khí dễ chịu, đồ ăn ngon. Trên thế giới, cô nghĩ mọi người thử đến Iceland hoặc Ladakh (Ấn Độ) để tận hưởng chuyến đi về với thiên nhiên. Đây là những nơi có không khí trong lành, phù hợp để hít căng lồng ngực sau hơn hai năm phải ngồi nhà vì dịch bệnh.

Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) – 42 tuổi

Hải An có hơn 110.000 người theo dõi trên trang cá nhân, đã đến 63 tỉnh thành và 47 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hải An đu dây trượt zipline ở Phuket, Thái Lan. Ảnh: NVCC

Hải An đu dây trượt zipline ở Phuket, Thái Lan. Ảnh: NVCC

Dự đoán xu hướng du lịch 2023

Thay vì đi theo kiểu ghép tour với người lạ, du khách năm nay sẽ có xu hướng đi cùng gia đình, theo nhóm bạn bè quen biết vì vẫn còn lo ngại lây nhiễm dịch bệnh. Hải An cũng dự đoán mọi người sẽ hướng tới du lịch mạo hiểm, cắm trại, các nơi gần thiên nhiên nhiều và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.

Gợi ý chơi Tết Nguyên đán

Hải An không khuyên mọi người đi du lịch Tết. Đây là thời gian đoàn tụ gia đình, nghỉ ngơi. Mọi người nên tránh đến các nơi đông đúc vì dịp Tết dịch vụ thiếu thốn, quá tải, chi phí đắt. Các chuyến đi nên thực hiện sau mùng 5. An hướng mọi người tới những nơi xa như Quảng Bình, Tây Bắc, tránh các chỗ đông như Đà Nẵng, Hội An.

Nếu ra nước ngoài, Hải An gợi ý đi châu Âu như Thụy Sĩ, Italy. Tháng 1-2 không phải mùa cao điểm châu Âu, vì người nước ngoài mới trở về sau chuyến đi nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch dài hơi.

Đi đâu trong năm 2023

Hải An gợi ý ghé thăm các điểm đến mới ở biển đảo như Cù Lao Mái Nhà ở Phú Yên, Cù Lao Xanh ở Bình Định. Đây là các điểm đến mới, hoang sơ, ít người. Nếu ra nước ngoài, thay vì những nơi quá quen thuộc như Paris, mọi người có thể khám phá cảnh đẹp ở Pakistan, đến Nepal leo Everest, tìm hiểu văn hóa – lịch sử ở Ai Cập, Israel.

Trần Đặng Đăng Khoa, 36 tuổi

Khoa có hơn 350.000 người theo dõi trên mạng xã hội, đã đi 63 tỉnh thành. Năm 2017 Khoa bắt đầu hành trình 3 năm lái xe máy vòng quanh thế giới, qua 65 quốc gia và trở về Việt Nam tháng 6/2020.

Trần Đặng Đăng Khoa trong chuyến du lịch đến châu Phi. Ảnh: NVCC

Trần Đặng Đăng Khoa trong chuyến du lịch đến châu Phi. Ảnh: NVCC

Dự đoán xu hướng du lịch 2023

Du khách sẽ tới các nơi mới, vắng vẻ và nơi miễn hoặc xin visa đơn giản. Bên cạnh đó, du khách sẽ tới các điểm đến quen thuộc, chi phí thấp, đường bay thuận lợi vì hiện tại, nhiều người cần phục hồi kinh tế sau hai năm đại dịch.

Gợi ý chơi Tết Nguyên đán

Giống Hải An, Khoa cho rằng Tết Âm lịch là thời gian để nghỉ ngơi, sum họp gia đình và Tết mọi nơi đều đông đúc, dịch vụ quá tải, khiến mọi người mất vui, điều nên kiêng kỵ dịp năm mới. Nếu muốn đi chơi, du khách có thể tới các nơi gần, chủ động được phương tiện mà không quá vất vả.

Đi đâu trong năm 2023

Sau Tết, Khoa khuyên nên đến các địa điểm gần như Philippines, Đài Loan vì thời tiết đẹp. Xa hơn là Ai Cập, Mông Cổ, Ladakh (Ấn Độ). Trong nước, biển đảo được gợi ý nhưng ưu tiên các điểm vắng vẻ, hoang sơ vì dịch bệnh vẫn còn, vẫn nên hạn chế những nơi quá đông đúc. Ngoài ra, anh cũng gợi ý tới Ba Vì (Hà Nội), Mộc Châu (Sơn La), Măng Đen (Kon Tum), Đà Lạt, Tây Nguyên, mũi Cà Mau, Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu. Đây là những nơi, hoặc giúp mọi người hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hoặc tăng tính trải nghiệm của chuyến đi.

Phương Anh


Nguồn bài viết:
https://vnexpress.net/blogger-du-lich-viet-goi-y-cac-chuyen-di-nam-2023-4554994.html